Hold on Go fast – Bản độ đầu tiên của Bobber trên thế giới

Quay trở lại với thời điểm năm 2016, lần đầu tiên hãng mô tô Anh Quốc cho ra mắt chính thức mẫu Triumph Bobber tại triển lãm EICMA đã thu hút hàng triệu người hâm mộ dòng xe phân khối lớn từ khắp nơi trên thế giới. Bonneville Bobber được thiết kế dựa trên mẫu xe huyền thoại Bonneville T120 đậm chất cổ điển kết hợp với phong cách bobber tạo ra một quý ông đầy phong trần nhưng cũng vô cùng lịch lãm. Bên cạnh dòng Bonneville Bobber nguyên bản, Triumph chiêu đãi các anh em biker phiên bản Bobber độ có tên gọi Hold on Go fast. Sở dĩ bản độ có tên gọi này là vì xưởng Down & Out  tại Anh đã được nhận yêu cầu vẫn giữ nguyên độ ngầu và đảm bảo tốc độ chỉ trong thời gian ngắn ngủi 3 tuần. Đây cũng là một bài toán khó từ Triumph nhưng Down & Out đã nhanh chóng tìm ra đáp án. Và Hold on Go fast cũng được xem là bản độ Bobber đầu tiên trên thế giới.

Điểm nổi bật đầu tiên có thể thấy là phần cặp tay lái Fastec được hạ thấp hơn so với ghi đông ngang thông thường trên Bobber nguyên bản, kết hợp với phần lưới đèn pha cắt dọc nổi bật.
ban-do-triumph-bobber
Phần bình xăng vô cùng cuốn hút với dòng Hold on Go fast và Triumph đã được xưởng sơn 8Ball tinh tế chọn phông chữ cổ điển cùng màu sắc trắng nổi bật.
ban-do-triumph-bobber
Đối diện là cụm đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã được thay bằng đồng hồ tối giản Chrono Classic từ hãng Motogadget. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc thay đồng hồ cũng rất khó khăn khi vốn những chiếc Triumph hiện đại đã có hệ thống điện phức tạp, mà dòng Bobber lại có vài bó dây khác với Bobber hay Thruxton.
Nhằm đảm bảo khả năng hoạt động hoàn hảo từ yêu cầu của Triumph, Down & Out đã trang bị them “trợ lực” bởi hệ thống xả mới với pô vát và đặc biệt là bình ni-tơ tăng tốc. vào khối động cơ 1200cc của Bobber nguyên bản. Vẫn giữ nguyên sự “trần trụi” của Bobber, 2 bình ni-tơ đã được D&O lắp gọn gàng và sơn màu đen ở 2 bên gắp của Bobber. Với sức mạnh vượt trội mỗi khi sử dụng ni-tơ, chiếc xe đã được thay bánh sau với vành bản lớn hơn và lốp trơn như xe đua.

Đúng như lời cam kết ban đầu, chỉ sau 3 tuần D & O đã bàn giao hoàn thiện bản độ Bobber đúng với tên gọi Hold on Go fast – Vẫn “trần trụi”, lãng tử như vẻ ngoài vốn có nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đầy tốc độ.
Bài viết liên quan